Đại học Hồng Kông nhận tài trợ nghiên cứu $ 20 triệu cho hệ thống thanh toán, Blockchain

Các Hồng Kông Đại học Khoa học và Công nghệ Business School đã nhận được một khoản trợ cấp nghiên cứu $ 20 triệu để nâng cao khả năng bảo mật của hệ thống thanh toán điện tử, Trung Quốc Tin tức báo cáo ngày 12 tháng 8.

Trường Kinh doanh Khoa học và Công nghệ Hồng Kông (HKUST) đã hợp tác với Đại học Hồng Kông (HKU), Đại học Trung Quốc Hồng Kông (CUHK) và Đại học Thành phố Hồng Kông (CityU) để làm việc trên dự án nghiên cứu.
Ngoài việc tăng cường hệ thống an ninh thanh toán điện tử , các bên cũng sẽ khám phá các ứng dụng công nghệ blockchain và thảo luận về khả năng biến đổi của Hong Kong thành một trung tâm công nghệ tài chính toàn cầu.

Nghiên cứu liên ngành được báo cáo bởi giáo sư Tan Jiayin, người được biết đến với công việc của ông về “Tăng cường vị trí chiến lược của Hồng Kông như là một trung tâm kinh doanh khu vực và quốc tế” với trọng tâm là blockchain , an ninh mạng và trí tuệ nhân tạo (AI). Ông hoan nghênh sự tham gia của các ngân hàng khi nghiên cứu cũng sẽ khám phá tiền kỹ thuật số và thiết kế sản phẩm tài chính và dịch vụ phân phối.

Trong năm 2017, để “giảm đáng kể đầu vào của nguồn nhân lực và thời gian mà tài chính thương mại thường đòi hỏi, và giảm cơ hội gian lận”, chính quyền Hồng Kông đã công bố kế hoạch thiết lập một hệ thống tài trợ thương mại bằng khối blockchain. Hệ thống này được kỳ vọng sẽ mang lại lợi ích cho đất nước trong sự tham gia của nó trong Sáng kiến ​​Vành đai và Đường bộ của Trung Quốc, nhằm thúc đẩy các mối liên kết thương mại giữa Trung Quốc và các đối tác toàn cầu của Trung Quốc .

Vào tháng 6 năm nay, công ty con Ant Financial của Alibaba, trước đây gọi là AliPay, đã thử nghiệm chuyển tiền blockchain đầu tiên của mình, gửi một giao dịch giữa ứng dụng AliPayHK ở Hồng Kông và ứng dụng thanh toán GCash của Philipin trong ba giây.

Tháng trước, Cơ quan tiền tệ Hồng Kông và một chi nhánh fintech của Tập đoàn Ping An đã thông báo về việc tung ra giải pháp tài chính thương mại blockchain của riêng họ với 21 ngân hàng. Giải pháp nhằm giảm thiểu thời gian và quan liêu liên quan đến việc đăng ký các doanh nghiệp non trẻ mới cho các dịch vụ ngân hàng bằng cách làm mịn các giao dịch Bitcoin.
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét