Hướng dẫn cách làm kem khoai môn cực ngon và bổ dưỡng

Kem khoai môn là một loại kem khá khó làm và khá là mất công, Sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn cách làm kem khoai môn cực ngon và bổ dưỡng

Nguyên liệu

  • 400gr khoai môn 
  • 250ml kem tươi 
  • 200ml nước cốt dừa 
  • 150gr đường 



1  Để thực hiện cách làm kem khoai môn tại nhà, đầu tiên bạn tiến hành gọt vỏ khoai môn rồi cắt vụn ra.


Bạn cho khoai đã cắt vào xứng rồi hấp cho chín.




2  Lấy muỗng gỗ để nghiền khoai, lưu ý: chỉ cần nghiền thô, không cần nghiền mịn khoai để lúc ăn bạn có thể cảm nhận được miếng khoai môn bùi bùi, ngon ngon.




3  Bạn cho vào phần khoai đã nghiền kem tươi, nước cốt dừa và đường. Tiến hành trộn đều lên để đường tan hoàn toàn nha.

Muốn kem khoai môn có màu tím như ngoài hàng thì bạn có thể nhỏ từ 1 đến 2 giọt màu tím thực phẩm vào hỗn hợp vừa trộn. Hoặc là bạn có thể sử dụng màu tự nhiên của lá cẩm, tuy nhiên cách làm này sẽ ảnh hưởng tới mùi vị của kem đó.




4  Đối với trường hợp không có máy làm kem, bạn hãy để hỗn hợp kem vào ngăn đá. Cứ khoảng 2-3 giờ đồng hồ thì bạn lấy ra rồi sử dụng dĩa hoặc máy đánh trứng trộn đều để phần đá dăm dồng đều với phần hỗn hợp nước. Thực hiện như vậy 4-5 lần cho đến khi kem trở nên xốp mịn là được.


Trong trường hợp có máy làm kem, bạn để hỗn hợp kem thật lạnh rồi cho vào máy quay trong thời gian khoảng 30 phút nha. Nếu muốn có kem que, bạn hãy đổ hỗn hợp kem vào khuôn rồi đặt vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 3-5 giờ. Hay nếu thích ăn kem dạng viên, bạn có thể cho vào hộp rồi để trong ngăn đá với khoảng thời gian tương tự nha.


Lúc ăn, sử dụng dụng cụ múc kem để múc thành từng viên và thưởng thức. Ngoài ra, bạn có thể mua thêm bánh ốc quế để làm để của kem nhé.



Thành phẩm


Món kem khoai môn sữa dừa với vị béo ngậy của nước cốt dừa và khoai môn thơm bùi sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho món kem mát lạnh để cả gia đình bạn thưởng thức. Cách làm kem khoai môn ngon tại nhà không hề khó nhỉ? Còn chần chừ gì mà không vào bếp trổ tài cho những người thân yêu thưởng thức nhỉ? Chắc chắn, món kem khoai môn sữa dừa này sẽ khiến cả gia đình bạn phải mê mẩn ^^.

Bạn có thể tham khảo cách làm kem đậu xanh cực ngon miệng nữa tại đây nhé!


Chúc các bạn thực hiện thành công với món kem này!

Các tìm kiếm liên quan đến cách làm kem khoai môn
xem cách làm kem khoai môn
những công thức làm kem
cách làm kem tươi
nghe công thức làm kem
khoai môn tím
cách làm kem đậu xanh
cách làm kem dừa
cách làm kem không cần máy
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét