Doanh nghiệp dùng hệ thống điện toán đám mây nào ?

Doanh nghiệp dùng hệ thống điện toán đám mây nào ?

Bộ phận CNTT hiện đang được coi như nhà cung cấp dịch vụ cho các doanh nghiệp. Công nghệ điện toán đám mây mang lại cho các doanh nghiệp những sự thông dụng cần có.

Hiện nay, các bộ phận CNTT được coi như các nhà cung cấp dịch vụ cho chính doanh nghiệp của mình. Vì vậy những sự thay đổi này cũng giống như việc nâng cao trách nhiệm của họ đối với những khách hàng trong nội bộ và cùng với sự chuyển đổi từ quản lý phần cứng đơn giản sang việc cung cấp chính xác các nội dung công việc đến từng nhu cầu của mỗi bộ phận.

Sự cung cấp theo những nhu cầu này là điển hình ở trong việc tìm kiếm sự linh hoạt trong sử dụng các nguồn lực ở các giai đoạn cuối. Công nghệ điện toán đám mây đã mang đến sự linh hoạt, số lượng các tổ chức CNTT hiện nay đã có cái nhìn nghiêm túc, đúng đắn với việc áp dụng điện toán đám mây ngày càng gia tăng.

Hiểu biết về những lựa chọn kết cấu hạ tầng CNTT là một trong những bước quan trọng đầu tiên của bất kỳ hành trình nào vào các đám mây. Tuy nhiên, điện toán đám mây cũng nhất thiết phải mang tính linh hoạt, vì thế một kiểu kết cấu chắc chắn sẽ không thể phù hợp với tất cả các nhu cầu và đối tượng.


Chương trình mà các đối tác điện toán đám mây của hãng Dell đang cung cấp các giải pháp toàn diện bậc nhất.

Dịch vụ và mô hình triển khai

Các Giám đốc công nghệ thông tin (CIO) và nhóm của họ cần quyết định chủng loại của mô hình đám mây được triển khai là gì: hỗn hợp, công cộng hay riêng. Một đám mây riêng đã được thiết kế cho việc sử dụng cách độc quyền của một tổ chức duy nhất. Mặt khác, một đám mây công cộng được sử dụng với nhiều tổ chức cho thuê không gian đám mây từ các nhà cung cấp điện toán đám mây khác. Mô hình đám mây hỗn hợp là khi các đám mây riêng của doanh nghiệp đã đạt đến giới hạn của nó, doanh nghiệp chuyển sang đám mây công cộng để có thể tăng thêm công suất hoạt động.

Tiếp theo cần phải quyết định dịch vụ mà doanh nghiệp muốn đám mây mình cung cấp. Ba loại hình thường đang được cung cấp bởi công nghệ đám mây là:, cơ sở hạ tầng (khách hàng ảo, lưu trữ từ xa, máy chủ ảo…) và cơ sở nền tảng (ứng dụng phát triển, lưu trữ, triển khai…) phần mềm (sao chép, lưu dữ liệu, email…).

Sau khi quyết định triển khai mô hình sử dụng, lựa chọn cung cấp các dịch vụ kết hợp, xem xét những tác động của điện toán đám mây trên những lĩnh vực kinh doanh và thiết lập mục tiêu cụ thể, doanh nghiệp bắt đầu tạo lập cơ sở hạ tầng điện toán đám mây phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

Thiết kế cho kết cấu hạ tầng

Khi thiết kế kết cấu hạ tầng các đám mây, các CIO cần phải biết rằng các đám mây chỉ hoạt động hiệu quả và tốt khi các khối được xây dựng chuẩn xác, các công cụ quản lý tích hợp, cơ chế cung cấp các dịch vụ được sử dụng hợp lý.

Các trung tâm dữ liệu( data center) sử dụng công nghệ điện toán đám mây, đang trở thành các hệ sinh thái mở hỗ trợ nhiều nền tảng khác nữa, tăng cường sự giám sát, những ứng dụng phần mềm và các bảng điều khiển, rõ ràng đã trở nên khác biệt so với truyền thống. Hiệu suất tăng cao, mật độ phần cứng tăng lên tối đa và khả năng mở rộng cao là những thứ đáng chú ý hơn nhiều. Theo đó, máy chủ điện toán đám mây tiêu chuẩn đã được tối ưu hóa cùng với thiết kế nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng là điều cốt yếu nhất và không chỉ có các mục đích thông thường như các máy chủ truyền thống. Và lớp phần mềm có những tính sẵn có cao trong môi trường điện toán đám mây, có nhiều tính năng hệ thống và những linh kiện bộ phận thường có trong các máy chủ thông thường sẽ không cần thiết trong các trung tâm dữ liệu điện toán đám mây.

Để thiết lập kết cấu, cơ sở hạ tầng với điện toán đám mây, các CIO vẫn có thể sử dụng một hoặc cả hai cách tiếp cận để có thể thực hiện: thay mới tất cả hoặc nâng cấp. Sự lựa chọn phụ thuộc vào số lượng các ứng dụng truyền thống của doanh nghiệp cần cung cấp không gian trên đám mây mới, làm thế nào hỗ trợ cơ sở hạ tầng có sẵn để chuyển sang điện toán đám mây và cả những lợi ích mà doanh nghiệp mong muốn đạt được.

Để đơn giản hóa quá trình tự nâng cấp lên điện toán đám mây, Dell xin giới thiệu các mẫu kiến trúc tham khảo để giúp các phần cứng và phần mềm kết hợp với nhau giúp nâng cao hiệu quả. Đối với các doanh nghiệp muốn có được những chỉ dẫn cụ thể để có thể gia nhập kỷ nguyên đám mây, Dell cung cấp các cách thực hiện cụ thể và thực tế nhất. Đối với các doanh nghiệp muốn tiếp cận bằng cách thay đổi mới hoàn toàn, Dell sẽ giúp đánh giá yêu cầu, thiết kế và thiết lập cơ sở hạ tầng điện toán đám mây, quản lý những trung tâm dữ liệu hiện đang sử dụng. Các doanh nghiệp này có thể hợp tác với Dell để giảm chi phí thông qua việc tiêu chuẩn hóa, hợp nhất và tự động, hiệu quả sử dụng và tối ưu hóa hiệu suất, mật độ dữ liệu trung tâm và giảm chi phí bảo trì các cơ sở hạ tầng CNTT.

>> Từ khóa tìm kiếm liên quan:

  • điện toán đám mây ở việt nam
  • điện toán đám mây cho doanh nghiệp
  • điện toán đám mây và ảo hóa
  • điện toán đám mây và những rủi ro
  • điện toán đám mây và an ninh bảo mật
  • bảo mật điện toán đám mây
  • điện toán đám mây có gì hay
  • điện toán đám mây ưu điểm
  • tìm hiểu điện toán đám mây
  • giải pháp điện toán đám mây là gì
  • ứng dụng điện toán đám mây là gì
  • giải pháp điện toán đám mây
  • tổng quan về điện toán đám mây
  • điện toán đám mây trong doanh nghiệp
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét