10 “bí kíp” cho người làm mobile marketing tại châu Á

Nielsen, công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới vừa đưa ra những thống kê có thể làm thay đổi suy nghĩ truyền thống của những người làm marketing khu vực châu Á Thái Bình Dương. Tập đoàn này cũng dự báo, mobile marketing cũng sẽ sớm thống lĩnh thị trường trong thời gian tới.

1. Những ứng dụng smartphone tiếp tục phát triển bền vững ở khu vực này, dẫn đầu là Hong Kong với 87% người dùng điện thoại sử dụng smartphone, Việt Nam hiện có 30%.
2. Người tiêu dùng trẻ đang dần chiếm lĩnh thị trường, trong đó nam giới ở Việt Nam từ 16 đến 34 tuổi đang chiếm số đông.
3. Và họ dùng smartphone cũng rất khác. Phần lớn cho mạng xã hội, các ứng dụng, gửi thư điện tử, nghe nhạc, xem video.. Kế đến là các ứng dụng hội thoại trực tuyến, gửi tin nhắn, định vị, mua sắm, scan barcode và hẹn hò.
4. Smartphone đang dần thay đổi thái độ của người dùng. Cụ thể: người Mỹ đã dùng các ứng dụng hẹn hò tăng gấp hai so với năm 2012; 52% người Nga có smartphone dùng các ứng dụng bản đồ, định vị và tìm kiếm; 60% người dùng smartphone ở Ấn Độ xem video bằng điện thoại; 40% người dùng smartphone ở Hàn Quốc và Trung Quốc xem nó như một kênh mua sắm; và 85% người tiêu dùng ở Mỹ dùng điện thoại khi đang xem ti vi).
5. Việc sử dụng các ứng dụng trên smartphone cũng ngày càng gia tăng. Trên thế giới hiện có hơn 1,2 tỉ người dùng ứng dụng điện thoại, và cứ mỗi 5 người dùng di động lại có 1 người sử dụng các ứng dụng. Dự báo số người dùng các ứng dụng này sẽ tăng gấp 4 lần trong vòng 4 năm tới.
6. Với thời gian hoạt động của smartphone hằng ngày đang tăng cao, trung bình 4,5 giờ/ngày/người, người dùng smartphone chính là những khách hàng mục tiêu của bạn.
7. Thời gian lý tưởng cho các hoạt động quan trọng trên mobile đang chuyển dần về khuya, từ khoảng sau 22 giờ đến 0 giờ. Mỗi tháng người dùng smartphone ở khu vực châu Á Thái Bình Dương tải về trung bình 11 ứng dụng.
8. Đa phần các dụng này được tải về bởi “teen” và những người trẻ tuổi, từ 15 đến 35 và nam giới vẫn là đối tượng vượt trội trong việc tiếp cận công nghệ.
9. Trong đó Facebook hiện đang thống lĩnh các ứng dụng phổ biến nhất châu Á, tiếp theo là You Tube, Viber, và Candy Crush. Ở nước ta, 10 ứng dụng được ưa thích nhất được xếp theo thứ tự: Facebook, Google +, You Tube, Gmail, Zing MP3, Google Maps, Viber, Candy Crush, Fruit Ninja, Wechat. 
10. Dự báo thị trường quảng cáo trên các ứng dụng sẽ tăng gấp 5 lần đến năm 2017 (so với năm 2012), với doanh số 10,4 tỉ đô la Mỹ. Và châu Á Thái Bình Dương sẽ là khu vực dẫn đầu thị trường này.

10 “bí kíp” cho người làm mobile marketing tại châu Á

Nhiều thuật ngữ, khái niệm mới được chia sẻ

Với những con số biết nói trên, rõ ràng sự tham gia của smartphone chính là chìa khóa của một chiến lược mobile marketing thành công. Thế nhưng, làm thế nào để khai thác triệt để những lợi thế này? Cách thức đưa mobile vào một chiến lược mobile marketing tổng thể? Và phương pháp đo lường, cách phân bổ ngân sách? Tất cả sẽ được giải đáp trong Diễn đàn Mobile Marketing Toàn cầu 2013 Việt Nam. Sự kiện được giới marketing mong chờ nhất trong năm sẽ diễn ra vào ngày 23/10/2013, tại khách sạn Intercontinental Asiana Saigon, TP. HCM, với 25 diễn giả nổi tiếng thế giới, 50 phóng viên các báo đài và hơn 300 khách tham dự.

Nguồn: BBT

Các tìm kiếm liên quan đến mobile marketing
mobile marketing tại việt nam
mobile marketing là gì
mobile marketing slideshare
mobile marketing apk
web marketing

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét